Màng lọc công nghiệp áp cao AG400 -8040 Suez

Màng lọc công nghiệp áp cao AG400 -8040 Suez

Size
Price:

Read more »

Thông số kỹ thuật của màng lọc công nghiệp áp cao AG400 -8040 Suez như sau:

  • Model: GE AG8040F-400 FR 34 WET
  • Chiều dài: 40 inch
  • Đường kính: 8 inch
  • Diện tích màng hoạt động: 400 ft²
  • Loại màng: Fiberglass
  • Vỏ ngoài: Bọc băng
  • Áp suất vận hành: 200 PSI
  • Áp suất tối đa: 600 PSI
  • Lưu lượng thẩm thấu: 11,000 GPD
  • Tỷ lệ loại bỏ muối danh nghĩa: 99.5%

Cấu tạo màng lọc RO Suez

Màng RO Suez được cấu thành bởi các cụm model được cuộn tròn lại. Mỗi mt cụm model được cấu tạo từ: một membrane dẫn nước sạch, một membrane lọc thẩm thấu ngược và một membrane dẫn nước cấp. Các màng này được xếp chồng lên nhau và quấn quanh ống thu hồi nước sạch trung tâm.

Màng thẩm thấu ngược được quấn tròn để hình thành kênh nước cấp ở giữa hai bề mặt ngoài liền kề của membrane. Kênh nước sạch được hình thành từ mặt trong liền kề của membrane lọc thẩm thấu ngược. Màng dẫn nước sạch nằm giữa kênh nước sạch này

Sau khi cụm (module) màng lọc được quấn quanh ống nước sạch trung tâm, toàn bộ mặt ngoài của lõi lọc sẽ được bọc bởi một màng nhựa mỏng bên ngoài được dán kín trừ 2 đầu của lõi lọc.

Màng lọc RO công nghiệp có gì khác?

Màng RO sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược RO, tuy nhiên sản phẩm có nhiều các thông số kỹ thuật cần thiết cho quá trình thiết kế hệ thống.

Áp lực làm việc tối đa (max pressure): thông số này rất quan trọng nếu lựa chọn không phù hợp với thông số bơm cho màng RO sẽ dẫn đến hiệu suất lọc kém hoặc khả năng bị rách màng... Một số sản phẩm hiện tại thường thông dụng hai áp lực tối đa là 150psi và 225psi.

Lưu lượng (flow rate): là thông số thể hiện khả năng lọc của màng RO, thường sử dụng đơn vị GPD (Gallon per day), 1 Gallon = 3.78 lít.

Kích thước: màng lọc RO công nghiệp có rất nhiều các kích thước tiêu chuẩn khác nhau, phụ thuộc vào lưu lượng thiết kế. Màng RO cũng giống như cột lọc thô composite có quy chuẩn về kích thước, ví dụ membrane RO 4040 thì con số này nói lên đường kích membrane là 4.0 inch và độ dài là 40 inch ≈ 101.6 cm. Màng RO dùng trong máy gia đình Famy là màng 1812 sẽ có kích thước như sau: đường kích là 1.8 x 2.54 = 4.5 cm và độ dài là 12 x 2.54 = 30.48 cm.

Diện tích bề mặt hoạt động: đây là một thông số rất quan trọng với màng RO công nghiệp, thông số này cần thiết cho tính toán thiết kế hệ thống lọc công nghiệp với nguồn nước đầu vào khác nhau như nước biển, nước lợ hoặc nước giếng khoan......

Nhiệt độ nước nguồn: Do đặc điểm các hệ thống lọc nước RO công nghiệp thường hoạt động trong một dây chuyền sản xuất do đó nguồn nước có thể có nhiệt độ lớn hơn với các nguồn nước máy dân dụng. Nhiệt độ làm giãn nở các màng RO làm cho chất lượng nước đầu ra không ổn định, do vậy thông số nhiệt độ nước nguồn cũng rất quan trọng.

Màng RO công nghiệp có thể ghép nối tiếp một số màng với nhau tạo ra các màng có chiều dài lớn hơn. Một hệ thống lọc nước RO công nghiệp phức tạp có thể gồm nhiều các hệ thống màng RO nối tiếp hoặc song song để điều chỉnh hiệu quả lọc cũng như tỉ lệ thu hồi (recovery). Trong một số bài viết sắp tới chúng tôi sẽ đề cập đến các bước và cách tính toán khi thiết kế một hệ thống lọc RO công nghiệp.








Contact form

Tên

Email *

Thông báo *