Cấu tạo và ứng dụng của bùi nhùi inox 304

Cấu tạo và ứng dụng của bùi nhùi inox 304

Size
Price:

Read more »

Bùi nhùi inox (còn gọi là Steel Wool) là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng lọc khí, như máy lọc không khí, máy hút bụi, máy sấy khí nén và nhiều thiết b khác. Bùi nhùi inox có cấu tạo đặc biệt, gồm nhiều sợi thép không gỉ xoắn quanh nhau tạo thành một khối lớn có thể cắt thành các miếng với kích thước khác nhau. 

Bùi nhùi inox có nhiều ưu điểm so với các loại vật liệu lọc khí khác, chẳng hạn như:

- Bền bỉ và chịu được nhiệt độ cao: Bùi nhùi inox có thể hoạt động ở nhiệt độ lên đến 600 độ C, không bị biến dạng hay cháy khi tiếp xúc với ngọn lửa.

- Khả năng lọc cao: Bùi nhùi inox có khe hở rất nhỏ, chỉ từ 0.1 đến 10 micron, có thể lọc được các hạt bụi, vi khuẩn, virus và các tạp chất khác trong không khí.

- Dễ dàng vệ sinh và tái sử dụng: Bùi nhùi inox có thể được rửa sạch bằng nước hoặc dung dịch tẩy rửa, sau đó phơi khô hoặc sy khô để tái sử dụng nhiều lần, giảm chi phí và bảo vệ môi trường.

Inox là gì?

Inox là một từ viết tắt của cụm từ "thép không gỉ", là một loại hợp kim của sắt có chứa ít nhất 10,5% Crôm và một số nguyên tố khác như Carbon, Niken, Mangan, Nitơ... Inox có nhiều ưu điểm như bền, chịu lực, chống ăn mòn, chống gỉ sét và có bề mặt sáng bóng, thẩm mỹ. Inox còn có thể tái chế được vô thời hạn mà không làm mất đi những phẩm chất vốn có.

Trong blog này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bùi nhùi inox để tạo ra một thiết bị lọc khí đơn giản mà hiệu quả.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm khung lọc khí bằng bùi nhùi chất liệu inox, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Bùi nhùi: bạn có thể mua ở công ty Đông Châu hoặc online trên các website chúng tôi. Bạn nên chọn loại bùi nhùi chất liệu inox có độ dày phù hợp với kích thước của khung lọc khí bn muốn làm. Bạn cũng nên chọn loại Steel Wool có độ bền cao và không gỉ sét.

- Khung lọc khí: bạn có thể sử dụng khung lọc khí cũ hoặc tự làm một khung lọc khí mới từ các vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại, ... Bạn nên chọn loại khung lọc khí có kích thước phù hợp với nơi bạn muốn đặt thiết bị lọc khí, ví dụ như cửa sổ, máy điều hòa, quạt, ...

- Kéo, băng keo, dây buộc: bạn sẽ cần dùng các công cụ này để cắt và gắn bùi nhùi inox vào khung lọc khí.

Bước 2: Cắt và gắn bùi nhùi inox (Steel Wool) vào khung lọc khí

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn tiến hành cắt và gn Steel Wool vào khung lọc khí theo các bước sau:

- Cắt Steel Wool theo kích thước ca khung lọc khí. Bạn nên để dư ra một chút để có thể gấp mép và gắn chặt vào khung.

- Gắn Steel Wool vào khung lọc khí bằng cách gấp mép và dùng băng keo hoặc dây buộc để cố định. Bạn nên gắn sao cho bề mặt của Steel Wool phẳng và không có khe hở.

- Kiểm tra lại xem Steel Wool đã được gắn chặt vào khung lọc khí chưa. Nếu có khe hở hoặc xô lệch, bạn nên chỉnh lại cho đúng.

Bước 3: Sử dụng và vệ sinh thiết bị lọc khí

Sau khi đã hoàn thành việc làm khung lọc khí từ Steel Wool, bạn có thể sử dụng thiết bị lọc khí này để làm sạch không khí trong nhà. Bạn chỉ cần đặt thiết bị lọc khí ở nơi bạn muốn, ví dụ như trước cửa sổ, sau máy điều hòa, trên quạt, ... Thiết bị lọc khí sẽ giúp hứng bụi, vi khuẩn, virus, phấn hoa, ... và cho ra không khí trong lành.

Để duy trì hiệu quả của thiết bị lọc khí, bạn nên vệ sinh thường xuyên. Bạn có thể tháo Steel Wool ra khỏi khung lọc khí và rửa sạch bằng nước. Sau đó, bạn để Steel Wool phơi khô hoặc sấy khô trước khi gắn lại vào khung lọc khí. Bạn nên làm sạch thiết bị lọc khí ít nhất một lần một tháng để đảm bảo hiệu quả lọc khí tốt nhất.






Contact form

Tên

Email *

Thông báo *