Giấy lọc cặn thí nghiệm Whatman 7141-114

Giấy lọc cặn thí nghiệm Whatman 7141-114

Size
Price:

Read more »

Giấy lọc phòng thí nghiệm 7141-114

Giấy lọc chất liệu Cellulose Nitrate 0.45 micron, đường kính 47mm, dùng lọc cặn hóa chất trong phòng thí nghiệm, lọc dịch thuốc, vi sinh...
  • Nhà sản xuất: Whatman, xuất xứ Anh
  • Quy cách: đường kính 47mm, 100 miếng/ hộp
Các loại giấy lọc dùng trong phòng thí nghiệm

Giấy lọc thí nghiệm thường được chia thành hai loại là định lượng và định tính.

1. Giấy lọc định lượng (lọc không tro)

Giấy lọc định lượng hay lọc không tro là loại có khả năng lọc cực nhanh cho các chất kết tủa màng dạng thô và ở dạng keo gelatin. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống acid, kiềm hay những sắc thái lọc kết tủa tinh thể với tốc độ dòng chảy thấp.

Nhận biết: đốt bộ lọc cellulose ở 900 độ C trong không khí để phân biệt lớp không tro với tro thấp.

Giấy lọc định lượng được xử lý theo công nghệ hiện đại với bề mặt nhẵn gần như không có bong sợi phù hợp cho lọc áp lực và lọc chân không. Vì vậy, chúng thường được ứng dụng trong phân tính quan trọng ở phòng thí nghiệm như phân tích trọng lượng hay các bộ lọc.

2. Giấy lọc định tính

Là loại đóng vai trò như một bộ lọc nhanh dùng làm sạch các chất lỏng sinh học hay chiết xuất hữu cơ trong quá trình phân tích và được sử dụng khi có yêu cu về tỷ lệ lưu lượng cao trong giám sát ô nhiễm không khí và việc thu thập các hạt mịn là không quan trọng.

Hiện nay, giấy định tính được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực quan trọng nhằm tách riêng các tạp chất ra khỏi chất lỏng và không khí đ xác định ra nguyên liệu.

Tốc độ lọc của giấy lọc định tính bị tác động bởi các thông số kỹ thuật và có sự dao động từ rất chậm đến rất nhanh. Trong các loại giấy lọc này, lượng tro được tạo ra sau khi tro hóa không lớn hơn 0,13%.

Tìm hiểu thêm về các lớp lọc giấy Whatman

Giấy lọc định tính Whatman cho các kỹ thuật phân tích định tính để xác định bản chất của chất. Giấy lọc định tính gấp phẳng so với cùng một loại, để đẩy nhanh tốc độ dòng chảy và lực tải.

Giấy lọc cặn lớp số 1 - giữ hạt và tốc độ trung bình, thường được sử dụng trong lọc phân tích đất và hạt giống, kiểm tra công nghiệp thực phẩm, giám sát ô nhiễm không khí và xác định khí chảy.

Giấy lọc cặn lớp số 2 - lực duy trì mạnh hơn lớp 1, nhưng tốc độ lọc là tương đối chậm.

Giấy lọc cặn lớp số 2V - để giám sát không khí và đất trong các chất ô nhiễm cụ thể.

Giấy lớp lọc số 3 - là một giấy dày với một lưu lượng duy trì nạp tốt và hạt mịn, cường độ cũng được tăng cường. Do tăng cường ẩm ướt, thích hợp để sử dụng trên một phễu Buchner, tính hấp phụ cao.

Giấy lớp lọc số 4 - Tốc độ dòng chảy, hạt mạnh mẽ và kết tủa keo giữ. Chẳng hạn như: hydroxit sắt và nhôm hydroxit. Thường xuyên để làm rõ thông thường hay hữu cơ chiết xuất dịch sinh học và cho các mẫu giám sát ô nhiễm không khí nhanh chóng nói chung.

Giấy lớp lọc No.5 - lọc định tính hiệu quả nhất để thu thập các hạt nhỏ, dòng chảy chậm. Thích hợp cho phân tích hóa học, để làm rõ các chất rắn lơ lửng và phân tích nước / đất.

Giấy lớp lọc No.6- chỉ định các nước lò hơi thường được sử dụng để phân tích.

Giấy lọc PTN dùng để làm gì?

1. Lọc các hạt cặn rắn: Một trong những ứng dụng chính của giấy phòng thí nghiệm là lọc các hạt rắn từ các mẫu khác nhau. Chúng thường được sử dụng trong các PTN hóa học để loại bỏ các chất rắn không hòa tan, chẳng hạn như chất kết tủa, trong quá trình phản ứng kết tủa. Chúng cũng được sử dụng bởi các nhà nghiêm cứu, những người có thể sử dụng chúng khi làm việc với nuôi cấy tế bào để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc mảnh tế bào nào còn sót lại sau quá trình ly tâm.

2. Làm trong chất lỏng: Giấy thí nghiệm cũng được sử dụng để làm trong chất lỏng. Chất lỏng đi qua vật liệu xốp của giấy và chất rắn lơ lửng mịn được giữ lại trên bề mặt giấy, cho phép chất lỏng được làm sạch thu được đi qua. Loại lọc này thường được sử dụng trong PTN khi chuyển mẫu giữa các vật chứa hoặc khi cố gắng cách ly các thành phần cụ thể khỏi mẫu để phân tích.

3. Đánh giá định tính: Đánh giá định tính đề cập đến các phân tích không đo nồng độ hoặc lượng chính xác mà thay vào đó xác định những gì có trong mẫu qua hình thức bên ngoài, màu sắc, mùi, v.v. Giấy thí nghiệm này thường được sử dụng để lọc đánh giá định tính vì giấy có thể được chuẩn bị với các thuốc thử cụ thể và sau đó được đặt dưới ánh sáng cực tím để xác định bất kỳ phân tử nào phát huỳnh quang và do đó cung cấp thông tin hữu ích về những phân tử nào có thể có trong mẫu được phân tích.

4. Sắc ký: Trong các phân tích sắc ký, giấy PTN đóng vai trò là pha tĩnh trong khi các hợp chất di chuyển qua giấy lọc dạng pha động như dung dịch đệm hoặc hỗn hợp dung môi – tùy thuộc vào loại sắc ký được sử dụng (ví dụ: sắc ký lớp mỏng). Giấy lọc đóng vai trò là pha tĩnh lý tưởng vì nó hấp thụ các hợp chất nhưng vẫn cho phép chúng đi qua nhanh chóng bằng cách sử dụng các loại pha động khác nhau trong các phân tích và ứng dụng khác nhau.

5. Kiểm tra vi sinh: Giấy này trong PTN thường được sử dụng để kiểm tra các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và vi rút cùng những loại khác. Giấy Whatman cung cấp một phương pháp hiệu quả để tập trung các sinh vật vào một khu vực, vì vậy chúng có thể được nuôi cấy từ một mẫu có thể tích lớn hơn như mẫu nước hoặc không khí trước khi kiểm tra bằng kính hiển vi hoặc xác định bằng các phương pháp khác như phân tích huyết thanh học hoặc PCR.


Contact form

Tên

Email *

Thông báo *