Ứng dụng của Hepa filter trong các phòng sạch khác nhau

Ứng dụng của Hepa filter trong các phòng sạch khác nhau

Size
Price:

Read more »

Hepa Filter là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với các phòng sạch? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hepa Filter là viết tắt của High Efficiency Particulate Air Filter, tức là bộ lọc không khí có hiệu suất cao. Hepa Filter có khả năng lọc bỏ hầu hết các hạt bụi, vi khuẩn, virus và các tác nhân gây ô nhiễm khác có kích thước từ 0.3 micron trở xuống. Đây là một loại bộ lọc rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực yêu cầu độ sạch cao, như y tế, dược phẩm, thực phẩm, điện tử, vũ trụ, v.v.
Hepa công nghiệp dùng cho phòng sạch

Các phòng sạch là những không gian được kiểm soát mức độ ô nhiễm bụi bẩn và vi sinh vật trong không khí. Các phòng sạch có nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tiêu chuẩn áp dụng. Ví dụ, một phòng mổ trong bệnh viện có thể yêu cầu độ sạch ISO 5 (tức là không quá 100 hạt bụi có kích thước 0.5 micron trên mỗi mét khối không khí), trong khi một phòng sản xuất chip điện tử có thể yêu cầu độ sạch ISO 3 (tức là không quá 1 hạt bụi có kích thước 0.5 micron trên mỗi mét khối không khí).

Để duy trì độ sạch của các phòng sạch, việc lựa chọn và sử dụng Hepa là rất quan trọng. Hepa Filter giúp loại bỏ các nguồn ô nhiễm từ bên ngoài và từ bên trong phòng sạch, như gió, người, thiết bị, v.v. Hepa cũng giúp duy trì áp suất và lưu lượng không khí ổn định trong phòng sạch, để ngăn chặn sự xâm nhập của không khí ô nhiễm từ bên ngoài.

Tuy nhiên, không phải loại Hepa nào cũng phù hợp với mọi phòng sạch. Cần phải xem xét đến các yếu tố như kích thước, hiệu suất, tuổi thọ, chi phí và cách bảo trì của Hepa. Ngoài ra, cần phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn về Hepa của các cơ quan có thẩm quyền, như ISO, ASHRAE, EN, v.v.

Trong blog này, mình đã giới thiệu sơ lược về Hepa và vai trò của nó trong các phòng sạch khác nhau. Hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức và hiểu biết về loại bộ lọc không khí này. Nếu các bạn có thắc mắc hay ý kiến gì, xin hãy liên hệ lại theo thông tin bên dưới nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!


Hepa công nghiệp dùng cho phòng sạch

Contact form

Tên

Email *

Thông báo *