Khung xương chứa túi lọc bụi phòng sạch trong công nghiệp

Khung xương chứa túi lọc bụi phòng sạch trong công nghiệp

Size
Price:

Read more »

Khung túi lọc bụi (hay còn gọi là xương chứa túi) là gì?

khung xương túi lọc bụi tại nhà máy

Khung xương dùng lồng vào túi lọc bụi dùng trong nhà mày gỗ, xi măng...

Khung túi lọc bụi là sản phẩm dạng ống được sử dụng để loại bỏ, thu giữ và tách bụi bẩn, hạt vật chất khỏi không khí trong quá trình sản xuất và các hoạt động công nghiệp khác.

Kích thước giao công theo yêu cầu

Khung xương chứa túi được ứng dụng rộng rãi ở các nhà máy công nghiệp, dựa vào lực quán tính và ly tâm để loại bỏ bụi. Luồng không khí bẩn được đưa vào khung xương chứa túi, vải lọc này sẽ giữ các hạt bụi lại và không khí sạch thoát ra ngoài.

Thiết bị bao gồm nhiều ống hình trụ với 1 đầu ống được mai kín và đầu còn lại để nối với ống dẫn khí vào.

Cấu tạo và chất liệu của vải lọc khung túi lọc bụi

- Vải lọc của xương chứa túi có hình bầu dục hoặc ống tròn, được may với đường kính 130-300 mm, chiều cao 2-5m, bằng vải dệt hoặc vải không dệt.

- Tùy thuộc vào hóa chất, độ ẩm, nhiệt độ của dòng khí và các điều kiện khác, chất liệu vải lọc có thể là bông, nylon, polyester, sợi thủy tinh hoặc các vật liệu khác.

- Thông thường, tấm vải lọc có độ dày khoảng 0.3mm. Vải không dệt được làm từ sợi len, bông thô có độ dày khoảng 3-5 mm. Vải không dệt thích hợp sử dụng cho khung lọc bụi sử dụng phương pháp tia xung.

Còn đối với vải dệt thường có độ dày 1.2-5 mm. Các phương pháp lọc khí như lắc hoặc đảo khí thường sử dụng các bộ lọc vải dệt này.

- Một thiết bị lọc bụi túi vải (baghouse filter) có thể chứa hàng chục đến hàng trăm túi vải lọc. Khi thiết bị chạy, không khí bơm vào bên trong làm túi vải căng tròn. Khoảng cách giữa các túi trong thiết bị là từ 30-100 mm.

Nguyên lý hoạt động của khung xương chứa túi

Khung xương sử dụng cho các túi lọc vải được sắp xếp theo hàng và được gắn theo chiều dọc. Chúng được thiết kế để nhận khí bụi từ các nguồn, thu giữ các hạt và thải không khí sạch.

Thông thường thông qua một máy thổi gió cảm ứng, dòng khí bụi được hút vào nhà chứa thông qua một hệ thống ống dẫn. Sau đó, dòng khí đi qua các bộ lọc trong khi các hạt vẫn còn trên bề mặt phương tiện lọc, do đó tách các hạt ra khỏi không khí. Theo thời gian, khi bụi bắt đầu tích tụ và hình thành “bánh lọc” trên bề mặt bộ lọc, các hệ thống làm sạch khác nhau được sử dụng để loại bỏ bụi khỏi các bộ lọc khí.

Cách thức thu gom bụi của khung lọc bụi phụ thuộc vào từng loại. Ba hệ thống làm sạch của thiết bị lọc túi phổ biến nhất là tia xung, máy lắc và đảo khí. Trong phạm vi của bài viết, chúng tôi xin được trình bày nguyên lý hoạt động của xương chứa túi.

Luồng khí bụi thường đi vào từ bên dưới các túi hoặc bộ lọc bằng cổng vào, bởi quạt hút. Tc độ dòng khí đi vào bên trong càng giảm dẫn đến những hạt bụi mất vận tốc sẽ rơi xuống phễu

Dòng khí còn lại được kéo lên trên thông qua các bộ lọc, nơi bụi được giữ lại trên bề mặt bên ngoài còn khí sạch đi qua phía ngăn chứa không khí sạch để theo đường ống đầu ra đi ra ngoài.

Trong quá trình lọc, bụi rơi xuống phễu sẽ được vận chuyển thông qua hệ thống xả dưới đáy lọc túi.

Nhóm chuyên viên tư vấn sản phẩm Đông Châu







khung xương túi lọc bụi tại nhà máy

Contact form

Tên

Email *

Thông báo *