Màng lọc Vontron LP21-4040 (RO công nghiệp áp cao)

Màng lọc Vontron LP21-4040 (RO công nghiệp áp cao)

Size
Price:

Read more »

Thông số kỹ thuật Màng RO Vontron LP21-4040

  • Model: LP21-4040
  • Xuất xứ: công nghệ USA sản xuất tại China
  • Áp lực (PSI): 225psi
  • Tỷ lệ khử muối: 99,5%
  • Công suất: 2400GPD.
  • Màng bề mặt: 78fts
  • Tối đa Áp lực vận hành: 600PSI
  • Nhiệt độ hoạt động tối đa: 45°C
  • Chlorine: 0,1 PPM
  • Môi trường hoạt động liên tục: 2-11
  • pH ngắn hạn (thời gian 30 phút): 1-13

Vai trò của màng lọc trong máy lọc nước công nghiệp

Trong các hệ thống lọc nước công nghiệp màng lọc RO là linh kiện không thể thiếu, nó được ví như trái tim của máy lọc nước RO. Đây là thiết bị quyết định đến chất lượng nước sau lọc có đảm bảo yêu cầu sử dụng hay không.

Màng RO được sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis) là công nghệ lọc nước tiên tiến dùng màng bán thấm để loại bỏ các tạp chất trong nước. Ngược lại với quá trình thẩm thấu, dưới tốc độ và áp lực lớn, dòng nước chảy liên tục trên bề mặt của màng RO chỉ cho các phân tử nước đi qua khe hở màng.

Với sự kết hợp của màng RO cùng hệ thống lọc thô sẽ làm tăng hiệu quả xử lý, loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, vi khuẩn, tồn dư hóa chất một cách triệt để. Từ đó đem đến một nguồn nước sạch và an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Các loại màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO sử dụng trong các hệ thống lọc nước công nghiệp có nhiều loi với các công suất khác nhau. Chúng được thể hiện qua các thông số cụ thể :

Về kích thước : màng lọc RO công nghiệp có nhiều kích thước khác nhau, phụ thuộc vào tính toán lưu lượng thiết kế. Cùng một loại màng kích thước càng lớn thì công suất càng cao và ngược lại. Màng RO cũng như cột lọc, chúng có quy chuẩn về kích thước. Để hiểu về ý nghĩa của các thông số trên màng, chúng tôi lấy ví dụ như màng RO 4040 có nghĩa là màng này có đường kính 4.0-inch và chiều dài của màng là 40 inch. Màng RO dùng trong các máy lọc nước bán công nghiệp mã 3012 sẽ có kích thước : đường kính là 3.0 inch = 3.0 x 2.54 cm = 7.62cm, chiều dài màng là 12 inch = 12×2.54cm = 30.48cm

Về diện tích bề mặt màng : đối với màng RO công nghiệp thì đây là một thông số rất quan trọng. Trong quá trình thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp với tính chất nước đầu vào khác nhau như nước giếng khoan, nước biển, nước nợ,...thì diện tích bề mặt màng là thông số được đưa vào tính toán đầu tiên.

Phân biệt giữa màng RO áp cao và màng RO áp thấp dựa trên áp suất làm việc của màng và khả năng tách chất tạp chất ra khỏi nguồn nước. Nhận biết được RO áp cao và RO áp thấp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thiết kế , xây dựng hệ thống lọc. Từ thông tin này chúng ta sẽ lựa chọn được màng lọc phù hợp với nhu cầu sử dụng, nâng cao hiệu quả của máy lọc nước.

Màng RO áp cao (High-Pressure RO membrane)

Áp suất làm việc: Màng lọc RO áp cao hoạt động ở áp suất cao hơn so với màng RO áp thấp. Thông thường, áp suất làm việc của màng lọc áp cao nằm trong khoảng từ 150 psi (10,3 bar) đến 600 psi (41,4 bar).

Loại màng này thường có ký hiệu BW trên mã màng, trong quá trình hoạt động cần có bơm tăng áp công suất lớn.

Màng lọc áp cao thường có khả năng tách chất cực tốt, bao gồm cả các chất có kích thước phân tử nhỏ và muối hòa tan. Chất lượng nước sau lọc sẽ tốt hơn so với màng áp thấp, có thể loại bỏ tới 99,7% các chất bẩn có hại trong nước. Một nhược điểm của màng áp cao là lưu lượng nước nhận được sau lọc sẽ kém hơn so với màng áp thấp, tỉ lệ nước thải cũng cao hơn và chi phí vận hành cũng lớn hơn.

Màng RO áp thấp (Low-Pressure RO membrane)

Màng lọc RO áp thấp cần áp suất vận hành không quá cao < 150 PSI). Tuy nhiên độ tinh khiết của nước sau lọc sẽ kém hơn membrane RO áp cao, chúng loại bỏ đến 99,5% các tp chất trong nước đầu vào. Ưu điểm nổi bật của màng lọc RO áp thấp và lưu lượng nước sau lọc sẽ nhiều hơn membrane áp cao.








Contact form

Tên

Email *

Thông báo *