Bồn chứa muối hoàn nguyên

Bồn chứa muối hoàn nguyên

Size
Price:

Read more »

Vai trò của thùng muối hoàn nguyên là quan trọng trong quá trình xử lý nước. Hạt trao đổi ion trong thùng này giúp tách các ion tạo độ cứng của nước như Ca2+, Mg2+... Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, bề mặt của hạt nhựa sẽ bị bao phủ bởi lớp ion Ca2+, Mg2+ làm cho hạt trở nên không hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, cần sử dụng dung dịch NaCl để loại bỏ lớp ion bao phủ và tái sinh hạt nhựa.

Thùng muối hoàn nguyên được thiết kế để chứa muối viên tinh khiết (hàm lượng NaCl > 99%) và nước để tái sinh hoàn nguyên hạt trao đổi ion. Có các cỡ thùng phù hợp với nhu cầu sử dụng như 60L, 100L, 200L, 300L, 500L, 1000L, 1500L, 2000L, 3000L... Tùy thuộc vào công suất của hệ thống lọc để lựa chọn kích thước phù hợp.

Đặc điểm của thùng chứa muối hoàn nguyên:

Chất liệu chất lượng: Thùng muối được sản xuất từ polyethylene nguyên sinh, không gây độc hại cho người sử dụng và nước xử lý. Với trọng lượng nhẹ và độ bền cao, thùng dễ dàng xử lý, chống sốc, chống va đập và không gây rò rỉ.

Sức kháng ổn định: Thùng muối có khả năng chống ăn mòn tốt đối với tất cả các loại axit và bazơ.

Thiết kế đẹp mắt: Với hình dáng gọn đẹp, bên trong và bên ngoài mịn màng, không hàn và liền mạch, thùng muối mang lại độ thẩm mỹ cao.

Dễ vệ sinh: Thùng không dễ bám bẩn, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn để duy trì vệ sinh.

Tiết kiệm và bền bỉ: Thùng muối có khả năng chịu va đập cao, rất khó bị phá vỡ.

Khả năng chịu nhiệt và lạnh: Thùng muối kháng nhiệt và lạnh, có thể chịu nhiệt độ cao lên đến 80 độ C và nhiệt độ lạnh xuống đến -40 độ C.

Tùy chỉnh màu sắc: Màu sắc của thùng có thể đưc điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Bộ lọc muối tích hợp: Thùng muối có bộ lọc muối bên trong giúp giảm hiện tượng tắc ống và bẩn trong van điều khiển, hỗ trợ quá trình hoàn nguyên và tái sinh hạt nhựa trao đổi ion.

Quy trình hoàn nguyên hạt nhựa bằng dung dịch NaCl với hệ thống lọc sử dụng van điều khiển hoàn nguyên bằng tay như sau:

Bật bơm lọc thô và sau đó mở van cột lọc 1 và 2 về vị trí thông thường để cho nước chảy qua cột lọc thứ 3.

Xoay van về vị trí hút muối (Brine Refill) để hút muối từ thùng muối đã hòa sẵn vào cột lọc (hút khoảng 90% dung tích của cột lọc).

Ngâm cột lọc trong dung dịch muối khoảng 60 phút.

Sau khi ngâm muối, tiến hành xả chậm nước muối ra bằng cách vặn van về vị trí (Brine Slow). Lưu ý rằng việc xả chậm nước muối ra giúp tránh hiện tượng các ion mới hoàn nguyên bị vỡ.




Contact form

Tên

Email *

Thông báo *