Mặt nạ phòng độc 2 phin lọc 3M 7501

Mặt nạ phòng độc 2 phin lọc 3M 7501

Size
Price:

Read more »

Chi tiết sản phẩm Mặt nạ phòng độc 3M 7501:

Tên: Mặt nạ phòng độc 3M 7501

Hãng: 3M

Chất liệu : Chất liệu silicone mềm mại, cao cấp và nhựa chịu nhiệt

Tiêu chuẩn: EN 140:1998

Kết hợp với phin lọc 3M Seri 6000 (6001, 6003, 6006).... hay Phin lọc 3M 2091, 3M 2097, tấm lọc 3M 5N11, 7093

Ứng dụng : Bảo vệ người sử dụng trong môi trường độc hại chà, hàn, hóa chất...

Mặt nạ phòng độc 3M có xuất xứ từ Mỹ được sản xuất, gia công tại nhiều quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc trên dây chuyền công nghệ cao, quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt.

Mặt nạ phòng độc 3M 7501 có cấu tạo như sau:

- Thân mặt nạ: làm bằng cao su silicon mềm mại, có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt. Thân mặt nạ phòng độc 3M có hai lỗ thở trước mặt, được kết nối với các phin lọc qua các van một chiều. Sản phẩm cũng có hai dây đeo sau gáy có thể điều chỉnh độ dài phù hợp với khuôn mặt của người dùng.

- Phin lọc: là phần quan trọng nhất của mặt nạ có chức năng lọc các tác nhân gây hại trong không khí. Phin lọc có thể thay thế được, tùy theo loại tác nhân cần bảo vệ. Có hai loại phin lọc chính là phin lọc bụi và phin lọc hơi hữu cơ. Phin lọc bụi có màu trắng có khả năng lọc các hạt bụi có kích thước từ 0.3-micron trở lên như: bụi than, bụi gỗ, bụi kim loại, bụi amiăng, vi khuẩn và virus. Phin lọc hơi hữu cơ có màu xanh lá cây, có khả năng lọc các hơi hữu cơ có điểm sôi dưới 65 độ C, như xăng, dầu, sơn, dung môi, formaldehyde và axeton.

- Van thở: là phần giúp người dùng thở dễ dàng hơn khi sử dụng mặt nạ. Van thở được gắn ở hai bên của thân mặt nạ có chức năng cho không khí thở ra thoát ra ngoài qua các lỗ nhỏ, giảm áp suất trong mặt nạ và ngăn không khí thở ra không quay lại phin lọc. Van thở cũng giúp giảm sương mù trên kính mắt khi sử dụng mặt nạ.

Chúng ta chỉ sử dụng mặt nạ phòng độc 7501 trong những trường hợp sau:

Môi trường ô nhiễm không khí như bụi mịn, mạt kim loại...

Môi trường ô nhiễm sinh hóa do hạt nhân.

Ô nhiễm do sự có tràn và rò rỉ khí độc.

Tuyệt đối không sử dụng mặt nạ phòng độc trong các trường hợp sau: Môi trường cháy, nổ và các vấn đề liên quan đến lửa. Do lửa sẽ đốt cháy ô-Xi, nhưng mặt nạ phòng độc là dùng để lọc khí độc để lấy ôxy cho người đeo. Vì thế nó sẽ gây hiện tượng ngợp khí, có thể khiến người đeo mặt nạ phòng độc tử vong do bị ngạt.

3M thiết kế chế tạo mặt nạ phòng độc, bảo vệ chủ yếu dành cho người lớn, công nhân, người lao động thường xuyên làm việc trong những môi trường độc hại. Những công việc như phun thuốc trừ sâu, phun sơn, cắt mài kim loại, sản xuất gas, dầu nhờn, hóa chất đều khiến người lao động gặp rất nhiều nguy hiểm, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp.

Khi tiếp xúc với các loại không khí độc hại này thường xuyên có thể dẫn đến người lao động bị ngạt, khó thở, đau nhức đầu, nếu lượng khí cao có thể gây ra choáng, về lâu dài gây ra các bệnh hô hấp, viêm phổi. Do đó việc đeo mặt nạ phòng độc là việc thực sự cần thiết để đảm bảo tối đa sức khỏe của bạn.

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ phòng độc 7501:

  • Rửa sạch bảo quản nơi khô thoáng, trong túi kín sau khi sử dụng
  • Không rửa mặt nạ 3M 7501 bng dung dịch hóa chất tẩy rửa mạnh
  • Không dùng hơi nóng để làm khô mặt nạ gây hư hỏng kết cấu, giảm tuổi thọ mặt nạ.
  • Cần thay mặt nạ 3M 7501 khi: Mặt nạ bị rò rỉ, hư hại, không đảm bảo an toàn
  • Cần thay phin lọc khi: Cảm thấy khó thở hoặc Ngửi thấy mùi khí độc, hóa chất

Khuyến cáo từ 3M: Những mặt nạ này giúp bảo vệ chống lại bụi, khói và một số chất ô nhiễm trong không khí. Việc lạm dụng hoặc dùng sai chỉ dẫn có thể dẫn đến bệnh tật hoặc tử vong. Để sử dụng hợp lý, người đeo phải đọc và hiểu hướng dẫn sử dụng được cung cấp kèm trong bao bì sản phẩm. Giới hạn về thời gian sử dụng có thể được áp dụng. Quan trọng trước khi sử dụng các mặt nạ này, bạn phải xác định những điều sau:

  • Loại chất gây ô nhiễm mà mặt nạ, bộ lọc được chọn.
  • Mức độ tập trung ca chất gây ô nhiễm.
  • Mặt nạ có được lắp đúng cách trên mặt người mặc không.

Tất cả các hướng dẫn về mặt nạ, cảnh báo và hạn chế sử dụng cũng như thời gian cũng phải được đọc và hiểu bởi người đeo trước khi sử dụng. Trước khi sử dụng các mặt nạ này, phải thực hiện một chương trình bảo vệ hô hấp bằng văn bản, đáp ứng tất cả các yêu cầu của OSHA 29 CFR 1910.134, bao gồm cả việc huấn luyện và thử nghiệm phù hợp.







Contact form

Tên

Email *

Thông báo *