Ứng dụng của tấm xốp than hoạt tính trong đời sống

Ứng dụng của tấm xốp than hoạt tính trong đời sống

Size
Price:

Read more »

Tấm xốp than hoạt tính là một loại vật liệu lọc khí hiệu quả, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Xốp lọc bụi than hoạt tính có cấu trúc xốp với hàng triệu lỗ li ti, tạo ra diện tích bề mặt lớn, có khả năng hấp phụ các chất bẩn, mùi hôi, khí độc và các chất gây ô nhiễm trong không khí và nước. Xốp lọc bụi than hoạt tính có thể được làm từ nhiều nguyên liệu như gáo dừa, than đá, gỗ, tre... qua quá trình hoạt hóa ở nhiệt độ cao và áp suất lớn.

Nguyên lý hoạt động của tấm xốp lọc bụi là dựa vào khả năng hấp thụ và giữ lại các vật chất bẩn trên bề mặt và trong các lỗ rỗng của bọt biển. Khi dòng chất lỏng hoc khí đi qua tấm xốp lọc bụi, các vật chất bẩn sẽ bị kẹt lại trên các sợi bọt biển hoặc trong các lỗ rỗng, trong khi chất lỏng hoặc khí sạch sẽ tiếp tục đi qua. Tấm xốp lọc bụi có thể được làm sạch bằng cách rửa nước hoặc hơ nóng để loại bỏ các vật chất bẩn.

Một số ứng dụng của tấm xốp than hoạt tính trong đời sống là:

- Lọc nước: xốp carbon than hoạt tính có thể loại bỏ các chất hữu cơ, kim loại nặng, clo, vi khuẩn và các tạp chất khác trong nước, giúp cải thiện chất lượng nước uống, nước sinh hoạt và nước công nghiệp.

- Khử mùi, lọc không khí: Tấm xốp carbon than hoạt tính có thể hấp thụ các mùi khó chịu như mùi sơn, mùi cao su, mùi hôi thối, mùi thuốc lá... và các khí độc như formaldehyde, benzene, xylene... giúp làm sạch không khí trong nhà, xe hơi, nhà máy, nhà hàng....

- Trong y tế: Tấm xốp carbon than hoạt tính có thể được dùng để làm băng gạc, miếng dán, khẩu trang... có tác dụng ngăn ngừa và điều trị các vết thương nhiễm trùng, giảm viêm, chống dị ứng và khử mùi.

- Trong làm đẹp: Tấm xốp carbon than hoạt tính có thể được dùng để làm mặt nạ, kem dưỡng da, kem đánh răng... có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, trắng răng và khử mùi hôi miệng.

- Trong nông nghiệp: Tấm xốp carbon than hoạt tính có thể được dùng để làm phân bón, cải tạo đất, bảo quản thực phẩm... có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, cải thiện độ thoát nước của đất, ngăn ngừa sâu bệnh và kéo dài tuổi thọ của thực phẩm.

- Trong công nghiệp: Tấm xốp carbon than hoạt tính có thể được dùng để làm vật liệu chống tĩnh điện, chống ăn mòn, chống cháy... có tác dụng bảo vệ các thiết bị điện tử, kim loại, vải sợi...

Nguồn tham khảo:





Contact form

Tên

Email *

Thông báo *