Hạt vật liệu lọc đa năng AC

Hạt vật liệu lọc đa năng AC

Size
Price:

Read more »

Vật liệu hạt lọc đa năng AC nhập khẩu từ Cộng Hòa Liên Bang Nga, thế hệ mới được phát triển bởi các chuyên gia của công ty LLC “ALSIS” sau hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển. Đây là giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí để loại bỏ một loạt các chất gây ô nhiễm như sắt, stronti, TMZ, nhôm, các sản phẩm dầu mỏ, phenol, flo, v.v.

Vật liệu hạt lọc đa năng AC được khuyến nghị sử dụng trong cả hệ thống áp suất và không áp suất, như là phần tử chính hoặc nhiều lớp của lớp chất tải. Nó đặc biệt hiệu quả khi được sử dụng cùng với “Sorbent MS”.

“Chất hấp thụ AC” hoạt động như một chất xúc tác oxy hóa trong phản ứng của oxy hòa tan với các hợp chất sắt (II) và (III), dẫn đến sự hình thành sắt (III) hydroxit, là một hợp chất không hòa tan và dễ dàng bị loại bỏ bằng dòng chảy ngưc của nước. Hydro sunfua cũng bị oxy hóa và giữ lại trong các lớp tiếp theo của tải với việc loại bỏ dòng chảy ngược của nước. Chất hấp thụ không yêu cầu sử dụng bất kỳ thuốc thử hóa học nào để tái sinh. Xả định kỳ bằng nước hoặc nước-không khí (hiệu quả hơn) là cần thiết và đủ. Trong quá trình hoạt động, chất hấp thụ không bị tiêu hao, đây là vật liệu rất bền, các đặc tính lý hóa của chất hấp thụ đáp ứng các yêu cầu của GOST R 51641-2000. “Sorbent AS” có công suất lớn và duy trì thành công nồng độ chất gây ô nhiễm rất thấp trong nước tinh khiết.

Ưu điểm của Vật liệu lọc đa năng AC từ Nga:

  • Tuổi thọ lâu dài với tổn thất hàng năm thấp, dưới 2%.
  • Vật liệu hấp thụ than không hoạt tính nhẹ nhất được sản xuất ở Đông Âu và CIS.
  • "Chất hấp thụ AS" hoạt động với tất cả các loại chất oxy hóa như ozon, natri hypoclorit, thuốc tím, v.v.
  • Hoạt động trong điều kiện có hydro sunfua.
  • Hoạt động ở pH = 6,5 (để tải BIRM, giá trị tối thiểu là 6,8).
  • Clo hóa sơ bộ không làm giảm hoạt tính của "Sorbent AS".
  • Tăng độ pH của nước lên 1,0-1,5 đơn vị, tùy thuộc vào giá trị pH ban đầu của nước, đảm bảo loại bỏ sắt hiệu quả.
  • Làm tăng tuổi thọ sử dụng của nhựa trao đổi ion, thời gian tái tạo lên đến 4 lần, giảm đáng kể ngộ độc nhựa với sắt.
  • Không tạo thành màng sinh học trên bề mặt hạt hấp thụ.
  • Có tính chất đông tụ, có tác dụng làm giảm nồng độ của nhôm dư.
  • Hoạt động ổn định của chất hấp thụ với chu kỳ lọc lên đến 170 giờ hoặc hơn.
  • Tăng hiệu suất của các bộ lọc hiện có mà không cần chi phí vốn lên 20-50% và giảm áp suất giảm 50-200% và tăng chu kỳ lọc lên đến 7 lần.

Vật liệu hạt lọc đa năng AC không được xử lý bổ sung bằng các lớp phủ hoạt tính hóa học dựa trên mangan hoặc kim loại hoạt tính xúc tác khác, giúp loại bỏ khả năng hỏng hóc trong trường hợp cạn kiệt hoặc rửa trôi các bề mặt này. Điều này tạo ra sự khác biệt cơ bản giữa "Sorbent AS" và các loại khác như "BIRM", "Greensand", "MZHF", cát đen, v.v. Các thành phần hoạt tính xúc tác được phân bố đồng đều trong cấu trúc của hạt hấp thụ, đảm bảo hoạt động hiệu quả ngay cả khi hạt bị vỡ.

Đặc điểm của vật liệu lọc đa năng ODM:

Hạt lọc nước ODM 2F tồn tại ở trạng thái khô rời, có màu nâu đỏ và các góc cạnh. Kích thước của hạt lọc đa năng AC dao động trong khoảng 0.8 – 2mm. Thành phần chính của hạt lọc nước ODM là oxit silic chiếm khoảng 80%; tiếp theo là sắt oxit (tối đa 5%), nhôm oxit (tối đa 4%), natri oxit & kali oxit (tối đa 3%), magie & canxi oxit (tối đa 4%).

Hạt lọc đa năng AC chứa phần lớn là SiO (silic oxit) chiếm tối đa 80% tổng thành phần. Cấu trúc của vật liệu lọc đa năng ODM đồng nhất từ bên trong ra bên ngoài. Tỷ trọng của hạt cũng tương đối nhẹ so với các vật liệu lọc nước cùng loại, với tỷ trọng khoảng 450 – 480 (kg/m3). Hạt ODM không chỉ là chất hấp thụ mà còn đóng vai trò như một chất xúc tác trong quá trình khử sắt, mangan, đồng, chì, kẽm, canxi, v.v. Hạt không cần tái sinh và có thời gian sử dụng tối thiểu là 5 năm.

Hướng dẫn sử dụng:

Phạm vi ứng dụng hạt lọc đa năng AC:

Độ pH đầu vào cần ≥ 6.0. Trong trường hợp pH < 6, nên kết hợp lọc với hạt nâng pH (LS) hoặc sử dụng hóa chất để nâng pH (pH tối ưu cho quá trình khử sắt là 6.5). Hàm lượng sắt đầu vào không vượt quá 35mg/l.

Vận tốc lọc: 5 – 20 m/giờ. Có thể sử dụng trong bể lọc hở hoặc bể lọc áp lực. Hướng lọc từ trên xuống.

Hạt ODM-2F không cần tái sinh (ngoại trừ quá trình khử Flo). Sau khoảng 3 – 5 năm sử dụng (tùy thuộc vào chất lượng nước nguồn và yêu cầu xử lý), cần thay mới hạt.

Khuyến nghị sử dụng hạt lọc đa năng AC:

Vận tốc lọc và độ dày lớp vật liệu lọc ODM-2F sẽ được điều chỉnh dựa trên hàm lượng sắt hoặc các chất ô nhiễm trong nguồn nước.

Để xử lý nước ngầm, cần bố trí thiết bị làm thoáng, sục khí hoặc ejector phía trước bể lọc để cung cấp oxy cho quá trình oxy hóa sắt.

Để nâng cao hiệu quả xử lý với nước nguồn có độ pH thấp, nên kết hợp với hạt nâng pH (LS). Độ dày lớp hạt LS cần điều chỉnh dựa trên độ pH của nước nguồn và tốc độ lọc (xem hướng dẫn sử dụng hạt LS). Hoặc sử dụng hóa chất nâng pH như NaOH, Na2CO3, vôi.

Để tạo độ trong cho nước, cần bố trí lớp cát thạch anh dưới lớp ODM-2F với độ dày khoảng 0.2 – 0.3m.

Trong các thiết bị khử sắt với hàm lượng cao hơn 5mg/l: cần bố trí lớp ODM-2F có chiều cao tối thiểu là 0.8m, vận tốc lọc không vượt quá 20m/h. Hiệu quả xử lý sẽ tốt hơn sau 3 – 4 ngày vận hành (thời gian ban đầu để tạo lớp màng xúc tác trên bề mặt hạt).

Trong trường hợp nước ngầm chứa sắt dưới dạng phức hữu cơ, có thể thêm một ít chlorine phía trước bể lọc ODM-2F.

Hạt ODM-2F có khả năng xử lý dầu trong nguồn nước với nồng độ dầu lên đến 20mg/l. Khả năng hấp dầu của hạt là 90mg/g.

Cần rửa sạch hạt ODM-2F trước khi đưa vào sử dụng.

Rửa lọc định kỳ bằng phương pháp rửa ngược. Chu kỳ rửa lọc 1 – 2 lần/ngày đêm. Cường độ nước rửa cần đảm bảo lớp vật liệu lọc giãn nở đạt 30% là 10l/s.m2. Thời gian rửa lọc 15 - 20 phút. Không cần sục khí.









Contact form

Tên

Email *

Thông báo *