Hạt nhựa Dowex HCR-S làm mềm nước, loại bỏ ion dương

Hạt nhựa Dowex HCR-S làm mềm nước, loại bỏ ion dương

Size
Price:

Read more »

Hạt Nhựa Trao Đổi Ion DOWEX HCRS Na

  • Loại hạt nhựa: Na+ tái sinh bằng muối NaCl
  • Ứng dụng chính: Chuẩn bị nước tinh khiết, làm mềm nước, xử lý nước thải, tách kim loại, thuốc kháng sinh
  • Kích thước hạt: 0,6-0,8 mm
  • Độ hòa tan: Không tan trong nước
  • pH: Tính axit
  • Hình dạng: Hạt màu hổ phách
  • Mã số: IR100Na
  • Natri Clorua (NaCl) tái sinh
  • Nội dung: 45-55%
  • Đóng gói: 25 lít

Hạt Nhựa Trao Đổi Ion Dowex Là Gì?

Hạt nhựa trao đổi ion Dowex hay còn gọi là hạt nhựa làm mềm nước, có dạng gel và là chất không hòa tan chứa các ion có khả năng trao đổi dễ dàng với các ion khác trong dung dịch phản ứng. Sự trao đổi này không làm thay đổi tính chất vật lý của vật liệu trao đổi ion.

Hạt nhựa trao đổi ion là một loại polymer có khả năng trao đổi các ion cụ thể của nó với các ion khác trong dung dịch khi chảy qua cột phản ứng. Vật liệu trao đổi ion tổng hợp phổ biến là nhựa polystyrene với nhóm sulphonate trao đổi ion dương và nhóm amine trao đổi ion âm. Các loại nhựa tổng hợp này chủ yếu được sử dụng để tinh sạch nước và có nhiều ứng dụng khác như phân tách các yếu tố trong dung dịch.

Sử dụng Hạt Nhựa Cation Dowex HCR-S để Làm Mềm Nước Cứng

Có nhiều phương pháp để xử lý Canxi và Magie - các chất nguy hại trong nước. Ví dụ, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp như đun sôi, lọc bằng hóa chất công nghiệp, chưng cất nước, sử dụng đá vôi, soda... Tuy nhiên, những phương pháp trên vẫn tồn tại nhược điểm, nước được làm sạch chưa triệt để hoặc tiêu tốn nhiều chi phí.

Hạt nhựa cation là một loại vật liệu lọc nước dựa trên sự trao đổi ion, được sử dụng để xử lý nước cứng một cách hiệu quả và an toàn.

Quá trình làm mềm nước bằng vật liệu lọc cation chủ yếu dựa vào nguyên lý trao đổi ion. Khi hạt cứng được ngâm vào nước, các chất cứng trong nước sẽ hấp thụ cation của muối hòa tan trên bề mặt vật liệu lọc. Đồng thời, các chất cứng sẽ được thay thế bằng các ion canxi và magi có lợi cho sức khỏe. Quá trình trao đổi ion diễn ra liên tục cho đến khi khả năng trao đổi của hạt được sử dụng hết. Khi đó, các chất cứng trong nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn và thêm vào nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Để xử lý nước cứng sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất, người ta thường sử dụng cột lọc composite chứa vật liệu lọc chính là hạt nhựa cation. Hệ thống lọc nước này sẽ làm mềm nước cứng hiệu quả, cung cấp nguồn nước mềm đảm bảo cho việc ăn uống và sản xuất.






Contact form

Tên

Email *

Thông báo *