Vải lụa lọc khí than hoạt tính khử mùi

Vải lụa lọc khí than hoạt tính khử mùi

Size
Price:

Read more »

Lụa than hoạt tính lọc khí khử mùi tốt là loại vật liệu mà thông qua quy trình đặc biệt để làm cho bột than hoạt tính chất lượng cao gắn kết với nhau thành tấm vải lọc mùi chất lượng.

Than hoạt tính là một loại vật liệu có khả năng hấp phụ các chất khí, hơi và mùi hiệu quả nhờ vào cấu trúc xốp và diện tích bề mặt lớn. Than hoạt tính được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ như gỗ, dừa, than đá... bằng cách nung ở nhiệt độ cao trong môi trường thiếu không khí và kích hoạt bằng khí oxy, hơi nước hoặc các chất hóa học.

Vải lụa than hoạt tính là một loại vải được dệt từ sợi than hoạt tính hoặc phủ một lớp than hoạt tính lên bề mặt của vải. Vải lọc than hoạt tính có thể được sử dụng để lọc không khí, nước, khí và các dung dịch hữu cơ. Vải lọc than hoạt tính có ưu điểm là có độ bền cao, khả năng tái sử dụng và thân thiện với môi trường.

Cơ chế hoạt động của lụa than hoạt tính là dựa trên quá trình hấp phụ vật lý, tức là các phân tử chất ô nhiễm sẽ bị giữ lại trên bề mặt của các lỗ xốp của than hoạt tính. Độ hấp phụ của lụa than hoạt tính phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước và hình dạng của các lỗ xốp, điện tích của bề mặt, nồng độ và tính chất của chất ô nhiễm, áp suất và nhiệt độ của dung dịch.

Lụa than hoạt tính có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như y tế, công nghiệp, sinh học và gia dụng. Ví dụ, lụa than hoạt tính có thể được dùng để làm khẩu trang hoạt tính, bộ lọc không khí, bộ lọc nước, quần áo bảo hộ... Lụa than hoạt tính giúp loại bỏ các chất gây hại như vi khuẩn, virus, khí độc, clo, VOC, mùi và màu từ không khí, nước và các dung dịch khác.

Thông số kỹ thuật lụa than hoạt tính như sau:

- Độ dày: 0.8 - 1.2 mm

- Trọng lượng: 40 - 60 g/m2

- Độ hấp phụ: 30 - 50%

- Độ bền: 3 - 5 năm

- Kích thước: theo yêu cầu ca khách hàng

- Màu sắc: đen

- Nhiệt độ: 5 - 50°C

- Áp suất: 0.1 - 0.5 MPa

Để bảo quản lụa than hoạt tính, cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Không để lụa than hoạt tính tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Không để sản phẩm tiếp xúc với các chất oxy hóa mạnh như clo, ozone, peroxide, v.v.

- Không để lụa than hoạt tính bị ẩm ướt quá lâu, cần phơi khô sau khi sử dụng

- Không để sản phẩm bị bám bẩn, cần rửa sạch sau khi sử dụng

- Không để sản phẩm bị nhiễm khuẩn, cần khử trùng bằng cách ngâm trong dung dịch clo (50 ppm) hoặc ozone (10 ppm) trong 30 phút

- Không để sản phẩm lọc bị mất tính hấp phụ, cần tái sinh bằng cách đốt nóng trong lò ở nhiệt độ 300 - 500°C trong 1 - 2 giờ



Contact form

Tên

Email *

Thông báo *