Than hoạt tính gáo dừa lọc nước tphcm màu đen

Than hoạt tính gáo dừa lọc nước tphcm màu đen

Size
Price:

Read more »

Than hoạt tính lọc nước là vật liệu được tạo thành từ các hợp chất carbon. Đây là vật liệu có cấu trúc đặc biệt hơn so với các loại than thông thường. Nó giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc của than với các phân tử hóa chất trong nước và hấp thụ một lượng lớn các tạp chất bẩn bên trong nguồn nước ô nhiễm. Than hoạt tính có thể tồn tại ở dạng bột than (dạng vô định hình), tinh thể than, tàn tro, vỏ dừa hay kể cả gỗ...Bên trong than hoạt tính có vô số các khe rỗng li ti, nhờ vậy mà các chất cặn bẩn, bụi bẩn và một số các loại vi khuẩn có trong không khí và nước sẽ bị cản lại từ đó mang lại nguồn không khí, nguồn nước trong sạch hơn.

Công dụng của than hoạt tính?

Ứng dụng trong công nghiệp:

Giúp xử lý các mùi hôi khó chịu trong các nhà máy công nghiệp. Như mùi hóa chất, các chất phụ da, mùi do hệ thống xử lý nước thải,...

Bằng cách lắp đặt hệ thống khử mùi bằng than hoạt tính để lọc mùi hôi phát sinh trong quá trình sản xuất.

Tránh làm ảnh hưởng đến dư cư xung quanh và các công nhân của nhà máy sẽ dẫn đến hiệu suất của doanh nghiệp.

Ứng dụng trong y tế:

Là nguyên liệu để điều chế một số loại thuốc như Carbogast, Carbotrim có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp bị ngộ độc thức ăn – bia rượu, bệnh đau dạ dày,...

Ứng dụng trong ngành lọc nước:

Được dùng để loại bỏ tạp chất, cặn bả, hóa chất độc hại,....có trong nước.

Các lõi than hoạt tính có tác dụng ngăn chặn các tạp chất có kích thước lớn, các kim loại nặng sẽ bị hấp thụ bên trong bề mặt của than hoạt tính.

Hệ thống than hoạt tính sẽ xử lý nước, nước sau lọc sẽ được sử dụng trong các hoạt động sinh hoạt.

Ứng dụng trong cuộc sống:

Làm trắng răng: Có trong các loại kem đánh răng, giúp hấp thụ các mảng bám, vi khuẩn trên răng, làm trắng răng. (răng bị ố vàng do thường xuyên hút thuốc, uống cafe, các mảng bám của đồ ăn). Giúp tăng cường sức khỏe răng miệng, ngừa sâu răng, nướu răng.


Khử mùi, nấm mốc: Giúp khử mùi ô tô, phòng, bếp, giày....vì than hoạt tính hấp thụ mùi và khí độc hại cực tốt. Đây là phương pháp khử mùi nhanh, đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí nên được nhiều người tin dùng.

Trị các vết côn trùng cắn: Có thể dùng than hoạt tính trộn với dầu dừa, thoa vào những chỗ bị muỗi đốt, ong chích, kiến cắn,.... để giúp giảm đau hết ngứa, hết khó chịu.

Chăm sóc da: Than hoạt tính ứng dụng trong các loại mỹ phẩm, giúp làm sạch lỗ chân lông, dưỡng trắng da,....Hoạt động như thỏi nam châm, hút hết các chất bụi bẩn, độc tố có trong lỗ chân lông. Giúp da sạch sẽ, thông thoáng, cải thiện độ sáng da.

Than hoạt tính là một loại vật liệu có khả năng hấp thụ các chất hữu cơ và vô cơ khác nhau trong không khí, nước và các dung môi. Than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng như lọc nước, khử mùi, xử lý khí thải, chống độc và nhiều lĩnh vực khác. Để sử dụng và bảo dưỡng than hoạt tính một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Chọn loại than hoạt tính phù hợp với mục đích sử dụng. Có nhiều loại than hoạt tính khác nhau với kích thước, hình dạng, độ xốp và đặc tính hấp phụ khác nhau. Bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại than hoạt tính trên thị trường và chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

- Lắp đặt than hoạt tính đúng cách. Bạn cần đảm bảo rằng than hoạt tính được lắp đặt trong các thiết bị lọc, bình chứa, túi lọc hay các vật dụng khác một cách chắc chắn và không bị rơi ra ngoài. Bạn cũng cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng than hoạt tính không bị tắc nghẽn, tràn ngập hay bị hư hỏng do va đập hay rung lắc.

- Thay thế than hoạt tính định kỳ. Than hoạt tính có tuổi thọ giới hạn và sẽ mất hiệu quả khi đã hấp thụ quá nhiều chất bẩn. Bạn cần theo dõi thời gian sử dụng và thay thế than hoạt tính khi cần thiết. Thời gian thay thế phụ thuộc vào loại than hoạt tính, mức độ ô nhiễm của nguồn nước hay không khí và tần suất sử dụng. Một số dấu hiệu cho biết bạn cần thay thế than hoạt tính là: màu sắc của than hoạt tính bị thay đổi, mùi hôi hay khó chịu xuất hiện, lượng nước hay không khí qua than hoạt tính giảm hay áp suất tăng.

- Tái sử dụng hoặc xử lý than hoạt tính cũ. Một số loại than hoạt tính có thể tái sử dụng được bằng cách đốt nóng để loại bỏ các chất bẩn đã hấp phụ. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ các quy định an toàn khi tiến hành quá trình này và chỉ nên tái sử dụng than hoạt tính một số lần nhất định. Nếu không tái sử dụng được, bạn cần xử lý than hoạt tính cũ theo các phương pháp an toàn và thân thiện với môi trường như: chôn lấp hay phân hủy sinh học.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

- Địa chỉ: 59 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 02862702191

Chúng tôi rất mong được phục vụ bạn. Xin cảm ơn! 😊





Contact form

Tên

Email *

Thông báo *