KeenSen 8040 Màng lọc nước RO công nghiệp áp thấp chính hãng

KeenSen 8040 Màng lọc nước RO công nghiệp áp thấp chính hãng

Size
Price:

Read more »

Màng RO UPL-8040-2 KeenSen Trung Quốc

Là màng lọc công nghiệp loại lớn dùng cho nguồn nước đầu vào có hàm lượng NaCl nhỏ hơn 1500 ppm
  • Kích thước: đường kính 200mm x dài 1000mm
  • Diện tích màng là 400ft2 (37. m2), lưu lượng 10.500 gallon (39. m3)/ ngày đêm
  • Thuộc loại áp thấp, Dùng cho nguồn nước đầu vào có hàm lượng NaCl dưới 1500 ppm
  • pH nước 7,5 - 8, áp lực làm việc 150 psi (10 bar, 10 Pa)
  • Lưu lượng nước đầu vào tối đa 17 m3/ giờ
Ứng dụng: Dùng xử lý nước mặt, nước ngầm có nồng độ muối dưới 1500 ppm cấp cho nhà máy xử lý nước sạch, nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm, hóa chất, dệt nhuộm, xi mạ...

Cấu tạo màng lọc RO

Điểm đặc biệt của công nghệ lọc RO chính là cấu tạo của màng lọc:

Phần màng lọc RO được cấu tạo bằng các chất liệu đặc biệt gọi là TFC (Thin Film Composite). Chúng được tạo thành các cụm màng lọc xếp chồng lên nhau và cuộn lại theo hình xoắn ốc cuốn quanh ống dẫn nước trung tâm. Mỗi cụm gồm: lớp đệm, màng lọc và lớp thẩm thấu.

Ống dẫn nước trung tâm hay còn gọi là trục định tâm, giúp tập trung nước tinh khiết sau khi đã được lọc qua màng.

Toàn bộ bề mặt ngoài cùng là lớp màng bảo vệ bằng nhựa mỏng.

Màng lọc RO được coi là màng siêu lọc với kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ khoảng 0,0001 micron. Vì vậy, nước đi qua màng lọc sẽ được loại bỏ đến 99.9% tạp chất, chất rắn hòa tan, vi khuẩn, hợp chất hữu cơ, các phần tử nhỏ, các hạt ion...Từ đó cho nước sạch tuyệt đối. Nhiều người còn lo ngại màng lọc RO lọc quá sạch, lọc cả những khoáng chất tự nhiên trong nước.

Đúng là màng lọc RO loại bỏ cả khoáng chất trong nước. Tuy nhiên, bạn phải biết là các khoáng chất cũng tiềm ẩn những nguy cơ chứa chất độc hại nếu nguồn nước đầu vào bị ô nhiễm. Hơn nữa, bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề thiếu khoáng. Bởi những thiết bị máy lọc nước RO hiện nay đều trang bị thêm lõi lọc bổ trợ giúp bổ sung khoáng, các vi lượng cần thiết, làm ngon, ngọt, mềm nước. Từ đó tốt cho sức khỏe người dùng.

Chức năng của màng lọc nước RO là gì?

Màng lọc RO có mắt lọc với kích thước siêu nhỏ, từ 0.1 - 0.5 nanomet (chỉ lớn hơn vài lần so với phân tử nước). Trong khi đó, các chất rắn hòa tan, các vi khuẩn, vi rút đều có kích thước lớn gấp hàng chục lần những lỗ này. Ion kim loại tuy nhỏ nhưng bị hydrat hóa do phân tử nước bao quanh nên cũng không thể chui lọt qua màng lọc. Vì vậy ngoại trừ phân tử nước, tất cả đều bị chặn lại và đẩy ra ngoài theo đường nước thải.

Nước sau khi đi qua màng RO hoàn toàn tinh khiết, với các đặc điểm: không màu, không mùi, không vị, không có vi khuẩn. Nguồn nước này rất an toàn cho sức khỏe, có thể uống được luôn hoặc sử dụng để rửa hoa quả, nấu nướng, pha sữa cho trẻ nhỏ.

Cơ chế hoạt động của màng lọc RO

Do cấu tạo màng lọc RO gồm các mắt lọc siêu nhỏ nên cần phải có nguồn năng lượng để tạo ra lực nén mạnh để nguồn nước cấp đầu vào có thể đi qua lõi lọc. Vì vậy khác với quy trình thẩm thấu thông thường, công nghệ lọc RO hoạt động theo cơ chế chuyển động của các phân tử nước nhờ áp lực nén của máy bơm cao áp. Theo đó, máy bơm có trong thiết bị sẽ tạo lực mạnh giúp nước đi xuyên qua được màng lọc RO này.

Khi nguồn nước đi vào một đầu của lõi lọc, phần nước tinh khiết sẽ đi qua được màng lọc RO và chảy vào ống nước sạch trung tâm. Phần còn lại là nước thải với các tạp chất và ion kim loại sẽ chảy ra ngoài đầu lõi lọc còn lại.

Những lưu ý khi sử dụng màng lọc RO

Màng RO có mắt lọc rất nhỏ nên một số thiết bị sử dụng công nghệ này có thể có một số nhược điểm như: tốn điện nước, thời gian lọc kéo dài, tuổi thọ màng lọc thấp, nguồn nước ra không có khoáng. Để hạn chế những vấn đề này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Thay lõi lọc định kỳ: Các máy lọc nước RO thường bố trí để bạn có thể tự nhận biết khi nào nên cần thay thế màng lọc nước RO, thông thường là khoảng 2 năm.

Sử dụng màng lọc thế hệ mới: Các loại màng lọc nước RO thế hệ mới có xu hướng tiết kiệm điện năng, giảm lượng nước thải ra và tăng tuổi thọ của màng lọc RO. Tuy nhiên bạn vẫn nên áp dụng các mẹo tiết kiệm điện để không phải lăn tăn mỗi khi cuối tháng.

Các loại máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO thường được bổ sung thêm các lõi có chức năng bù khoáng để mang lại nguồn nước tốt cho cơ thể.

Xả van tay để vệ sinh màng lọc RO: Để vệ sinh máy lọc nước RO hiệu quả, bên cạnh van xả tự động của thiết bị, người dùng có thể dùng van xả tay để vệ sinh màng lọc RO định kỳ. Khi đó lượng cặn bẩn tích tụ trên bề mặt màng lọc sẽ bị cuốn trôi, giúp tăng tuổi thọ của màng lọc.

Đông Châu nhập khẩu và phân phối giá sỉ toàn quốc sản phẩm màng lọc thẩm thấu ngược RO KeenSen giá tốt nhất hiện nay. Điện thoại hotline phòng phụ trách: 02862702191, lienhe@dongchau.net




Contact form

Tên

Email *

Thông báo *