Sỏi lọc nước giếng khoan là vật liệu lọc phổ biến

Sỏi lọc nước giếng khoan là vật liệu lọc phổ biến

Size
Price:

Read more »

Thông tin chi tiết sỏi lọc nước

  • Kích thước: 2-4mm, 4 - 8mm, 6 - 10mm.
  • Tỷ trọng: 1400 kg/m3
  • Quy cách đóng gói: 35±5 kg/ bao
  • Chu trình thay thế: Định kỳ 06 - 12 tháng/lần.
  • Màu sắc: Đa dạng với màu trắng, vàng hoặc nâu nhạt
  • Hàm lượng oxit silic (SiO2): 99,4%.
  • Hàm lượng oxit nhôm (Al2O3): 0,1%.
  • Hàm lượng oxit sắt (Fe2O3): < 0,1%
  • Hàm lượng oxit natri (Na2O): 0,1%
  • Thành phần đất sét: < 0,1%
  • Tỷ lệ tan trong axit clohydric: ≤ 0,2%
  • Tạp chất: 1%
  • Độ bền cơ học: 7,5

Đặc tính sỏi lọc nước

Sỏi lọc cặn nước giếng khoan là vật liệu sẵn có, được chọn lọc từ tự nhiên. Do đó, chúng có màu sắc rất phong phú, đa dạng, bao gồm: Màu trắng, màu vàng hoặc nâu nhạt.

Kích thước của sỏi đỡ rất đa dạng: 2 - 3 mm, 2 - 4 mm, 4 - 6 mm, 4 - 8 mm, 5 - 10 mm, 10 – 20 mm, 25 - 40 mm....

Bề mặt của sỏi đỡ vật liệu có nhiều vết gãy, rạn nứt. Theo tính toán của các chuyên gia, tỷ lệ xước, nứt chiếm khoảng 25% trọng lượng của mẫu

Hình dáng đa dạng, không đồng nhất. Trong đó, số lượng hạt dẹt, hạt dài chỉ chiếm dưới 2%

Vật liệu có độ bền cơ học cao. Mức độ hao mòn khi sử dụng gần như không

Giá sỏi lọc nước phải chăng, rẻ phù hợp với nhu cầu của người dùng

Để đảm bảo hiệu quả lọc nước giếng khoan, khi sử dụng sỏi đỡ vật liệu, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Nên lựa chọn những hạt sỏi có khối đa giác hoặc sỏi hình cầu có đủ độ cứng và bền để hoạt động hiệu quả

Trước khi sử dụng sỏi, cần tiến hành rửa với nước để đảm bảo sỏi không lẫn tạp chất hoặc bụi

Nên kết hợp với các vật liệu lọc nước khác như cát thạch anh, cát mangan. Có như vậy, hiệu quả lọc bỏ các chất cặn, chất lơ lửng ra khỏi nước

Chiều dày tối thiểu của lớp sỏi đỡ trong các cột chứa vật liệu hoặc bể lọc là 0,2m. Đồng thời, phải phủ kín ống thu nước đầu ra

Trung bình khoảng từ 6 - 12 tháng thì cần thay sỏi lọc nước. Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước

Trong quá trình sử dụng nên thường xuyên rửa xuôi, rửa ngược sỏi để tránh bị tắc nghẽn đường ống nước

Sử dụng sỏi cát lọc nước giếng như thế nào?

1. Bước đầu tiên:

Trước khi bạn có thể sử dụng vật liệu lọc nước, bạn cần chuẩn bị mọi thông tin liên quan đến nước cần xử lý. Điều này bao gồm kiểm tra mọi dấu hiệu nhiễm bẩn và khắc phục mọi vấn đề về cấu trúc. Nó cũng liên quan đến việc bơm nước ra ngoài để loại bỏ cặn trầm tích và các mảnh vụn khác có thể làm tắc nghẽn và giảm hiệu quả của các bộ lọc nước của bạn. Đảm bảo tất cả các kết nối và van tại thời điểm này sử dụng bình thường; kiểm tra sự ăn mòn hoặc hư hỏng nào có thể ngăn chặn quá trình lọc nước mà bạn chuẩn bị tiến hành.

2. Bước thứ hai: Chọn đúng loại cát và sỏi

Loại cát và sỏi lọc nước bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào lượng cặn trầm tích có trong nguồn nước của bạn. Vật liệu lọc nước như cát thạch anh hay sỏi hoạt động tốt nhất đối với các hạt lớn hơn, nhưng yêu cầu thay thế thường xuyên do tỷ lệ tắc nghẽn cao từ việc lọc các hạt cặn mịn. Đối với các hạt cặn nhỏ hơn, thì các vật liệu lọc nước như silica hoặc antraxit hoạt động tốt hơn – nhưng cả hai đều yêu cầu xử lý cặn thô trước kỹ lưỡng để tránh tắc nghẽn nhanh.

3. Bước thứ ba: Lắp đặt vào hệ thống lọc

Lắp đặt vào bể lọc trước khi cho nguồn nước chạy qua sỏi cát để xử lý nước là rất quan trọng vì một số lý do. Trước hết, nó sẽ lọc một lượng lớn nước từ nguồn chưa qua xử lý nếu có sự cố khiến các bộ lọc không hoạt động chính xác trong quá trình lọc – tiết kiệm một lượng lớn nước đã xử lý khỏi bị lãng phí. Thứ hai, nó phục vụ như một thiết bị dự phòng nếu có sự cố xảy ra với chính hệ thống lọc, do đó, không có sự gián đoạn nguồn cung cấp cũng như không có bất kỳ cơ hội nào để nước bị ô nhiễm trở lại đường cung cấp của bạn!

4. Bước thứ tư: Thiết kế bộ lọc của bạn

Khi bạn đã chọn được vật liệu lọc có kích thước hạt và loại sẽ sử dụng (xem bước 2), bây giờ là lúc lắp chúng vào trong các ngăn riêng biệt của bình tổng (thường sử dụng ở nông thôn bằng các tấm thép bắt vít để vật liệu lọc phù hợp lên) được treo trong bể chứa hoặc được kết nối trực tiếp với dòng nước cho mục đích xử lý nếu cần (xem bước 8). Tùy thuộc vào mức độ bẩn ca nguồn nước ban đầu lọc trước, việc điều chỉnh các kết hợp cụ thể các vật liệu lọc này là cần thiết cho đến khi đạt được tốc độ dòng chảy lưu lượng tối ưu cần xử lý mà không làm giảm quá nhiều áp suất liên quan đến mỗi ngăn vật liệu lọc bên trong thiết bị —vì điều này ảnh hưởng đến tổng thể hiệu suất và hiệu quả chi phí!

5. Bước năm: Gắn bộ lọc than hoạt tính

Kết nối bộ lọc nước carbon trước hoặc sau hệ thống xử lý cát sỏi là rất quan trọng để loại bỏ các chất gây ô nhiễm dạng vết như clo, benzen & chì vẫn có thể tồn tại trong nước máy ngay cả sau khi quá trình lọc nước đã được thực hiện thành công thông qua các phương pháp xử lý như mô tả – như đã thảo luận trước đây trong phần các bước thực hiện ở đây! Việc đặt than hoạt tính tại các điểm được chỉ định bởi quy định của thành phố có thể được yêu cầu tùy thuộc vào các điều kiện áp đặt trong đó liên quan đến nguồn cung cấp H₂O uống được cung cấp qua mạng lưới cơ sở hạ tầng của hệ thống....vì vậy vui lòng đảm bảo trước nếu điều này áp dụng có/không để không tuân thủ luật hiện hành hãy liên hệ Đông Châu nhé!

6. Bước thứ sáu: Kiểm tra kết quả của bạn

Sau khi tất cả các bước trong tài liệu này đã được thực hiện chính xác theo các tiêu chuẩn lọc nước của thành phố cùng với các quy trình đảm bảo chất lượng tương ứng được thực hiện một cách trung thực sau đó, các kết quả kiểm tra nên đưc thực hiện thường xuyên để đánh giá các tiêu chuẩn tuân thủ được đặt ra cho hệ thống lọc nước. Vấn đề vận hành phù hợp! Tần suất kiểm tra phụ thuộc vào tỷ lệ số liệu thay đổi chất lượng trên mỗi mẫu được thu thập trong các khoảng thời gian định kỳ nhất định, nhưng thường có kiểm tra vào hàng quý (3 tháng)/hàng năm (12 tháng!).

7. Bước thứ bảy: Quy trình vệ sinh & bảo trì thường xuyên

Để giữ cho mọi thứ hoạt động lọc nước tốt trong thời gian dài, việc thiết lập các chu kỳ bảo trì đã hiệu chuẩn, cụ thể, các cuộc kiểm tra thường xuyên được thực hiện một cách nhất quán theo từng bộ phận được phân chia riêng lẻ được lắp đặt đánh giá sẽ đảm bảo khả năng hoạt động hệ thống được bảo đảm phù hợp quản lý theo tiêu chuẩn! Do đó, lập lịch trình dự kiến ngày bảo dưỡng thích hợp cho phép sửa chữa các vấn đề phát sinh hay các tình huống bất ngờ được giám sát đầy đủ một cách chủ động không lường trước được, biện pháp tốt nhất để sử dụng an toàn lâu dài hơn thì các dự báo liên quan đến bảo trì nên được thiết lập tùy thuộc vào trường hợp cụ thể với mục đích chức năng dự định trước!





Contact form

Tên

Email *

Thông báo *